Hội bùng tiền app vay online là gì và những sự thật đằng sau

Thời gian gần đây, hội bùng tiền app vay online mọc lên ngày càng nhiều. Điều này đã dấy lên rất nhiều tranh cãi về việc vay tiền online. Vậy sự thật đằng sau những hội nhóm này là gì? Hãy cùng vaynhanhonline.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

Hội bùng tiền app vay online thực chất là gì?

Bùng tiền online là hành động vay xong nhưng không trả. Tình trạng này không chỉ phổ biến hiện nay mà còn ngày một gia tăng. Rất nhiều người bắt đầu tụ hợp lại với nhau chia sẻ mánh khóe để bùng nợ. Từ đó tạo nên những hội bùng tiền app vay online

Hội bùng tiền app vay online
Hội bùng tiền xuất hiện ngày càng nhiều

Những hội này hoạt động khá náo nhiệt trên mạng xã hội. Họ bất chấp tất cả ngay cả việc dùng thông tin người khác để vay tiền rồi bùng nợ gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bùng tiền khi vay online

Ngày càng có nhiều người vay online nhanh xong lại bùng nợ. Sở dĩ tình trạng này xảy ra là do một vài nguyên nhân cơ bản sau đây:

Lãi suất vay online quá cao

Lãi suất cao là một trong những nguyên nhân khiến cho người vay bùng tiền. Lúc đầu vay tiền thì không để ý đến số tiền phải trả cùng với lãi suất. Sau đó mới phát hiện ra lãi suất cao ngất ngưỡng nhưng lại không có tiền để chi trả. Chính điều này đã khiến cho người vay có quyết định bùng tiền.

Hiện nay, rất nhiều tổ chức tín dụng đen núp bóng các công ty chân chính để cho vay tiền qua app. Lãi suất họ đưa ra khá cao vượt qua mức cho phép của ngân hàng nhà nước là 20%. Điều này đã khiến cho nhiều người vay mang thêm đống nợ.

Những điều khoản, quy định mập mờ không minh bạch

Những app vay tiền online không hề đưa ra thông tin rõ ràng, minh bạch. Tuy nhiên, những người khi vào hội bùng tiền app vay online thì chẳng hề chú ý nên rất dễ rơi vào cạm bẫy.

bùng tiền app vay online
Cho vay tiền với điều khoản không rõ ràng

Đặc biệt, những điều khoản liên quan đến việc vay tiền khá sơ sài và không có sự xác nhận của đơn vị thẩm quyền. Khi vay xong nhiều người mới tá hỏa ra tiền lãi phát sinh.

Thu các loại phí khá cao

Hiện tại, ngân hàng và công ty tài chính không áp dụng mức phí tư vấn nào đối với người vay. Tuy nhiên, nếu bạn vay qua app sẽ thấy các loại phí với số tiền khá cao. Bên cạnh đó, khi trễ hẹn thanh toán khoản vay thì sẽ phải đóng khoản phí phạt khổng lồ.

Thực hư đằng sau hội bùng tiền app vay online

Một nhóm người bức xúc về điều khoản vay online của các app và không có khả năng trả nợ nên nghĩ đến việc bùng tiền. Họ liên hệ với nhau và thành lập những hội nhóm trên Facebook. Những hội nhóm này chuyên chia sẻ các mánh khóe để quỵt tiền của các app vay tiền oline. Nhưng thực chất mọi việc có như bề ngoài mà bạn nhìn thấy hay không?

Mọi hoạt động điều là chiêu trò

Dụ dỗ mọi người vay tiền online tại các ứng dụng không rõ nguồn gốc nhằm mục đích xấu. Họ thường đưa lên những bài viết với nội dung cách vay tiền và biện pháp xù nợ. Những nội dung này sẽ thu hút được rất nhiều người. Từ đó, họ sẽ khuyến khích và hướng dẫn bạn vay tiền và bùng nợ.

Hội bùng tiền app vay
Mọi hoạt động đều là chiêu trò có mục đích

Mục đích thật sự của hội bùng tiền vay online

Hiện nay, các website, ứng dụng muốn mở rộng tệp khách hàng nên đã tạo ra bên thứ 3. Tổ chức này sẽ có nhiệm vụ lôi kéo và truyền thông các chương trình vay tiền online. Những người cả tin sẽ rất dễ dính vào chiêu trò và vay tiền với lãi suất cao.

Lúc này, những người sở hữu của group Facebook sẽ được trả hoa hồng vì có người mới đăng ký vay thành công qua trang web, ứng dụng. Chưa dừng lại ở đó, họ còn lợi dụng để đánh cắp thông tin cá nhân vì mục đích không tốt.

Có nên tham gia vào hội bùng tiền app vay online hay không?

Rất nhiều người khi nghe đến việc vay nhưng không cần trả thì rất thích thú. Tuy nhiên, việc gia nhập các hội bùng tiền app vay online là không nên. Mặc dù mục đích của hội này là giúp những người đang vay bị dính lãi suất cao. Tuy nhiên, bạn là người đi vay thì cần phải có trách nhiệm, không phải cứ trốn tránh là xong.

Hơn nữa, những tổ chức tín dụng này còn có rất nhiều cách để đe dọa khủng bố nếu bạn bùng tiền. Rất nhiều trường hợp đã phải tự vẫn vì bị đe dọa và làm phiền vì mất khả năng trả tiền vay qua app.

Một số kinh nghiệm cần nắm khi vay tiền qua app

Để không gặp phải tình trạng vay tiền qua app bị bùng thì bạn cần phải ghi nhớ một vài kinh nghiệm sau đây:

Chọn đơn vị vay tiền uy tín với thông tin rõ ràng

Không tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ mà hãy tự mình tìm hiểu. Nếu là app cho vay trả góp uy tín thì sẽ có đầy đủ thông tin và đã đăng ký hoạt động.

 bùng tiền app vay
Nếu muốn vay tiền online thì cần tìm đơn vị uy tín

Bên cạnh đó, những điều khoản hay lãi suất sẽ được công khai. Bạn có thể tìm hiểu qua website chính thức và tham khảo thêm ở người thân, bạn bè. 

Khi vay nhầm tín dụng đen thì làm thế nào?

Trường hợp bạn chẳng may vay nhầm tín dụng đen thì cần liên hệ với công an để được hỗ trợ. Hoặc bạn có thể thương lượng chi trả tiền theo lãi suất ngân hàng.

Lời kết

Những thông tin chia sẻ trên đây của vaynhanhonline.vn đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về hội bùng tiền app vay online. Cho dù mục đích của hội này là gì thì việc bùng tiền là không đúng. Vậy nên hãy cẩn trọng khi lựa chọn đơn vị cho vay tiền online nhanh để không phải đến bước đường cùng và tham gia và hội bùng tiền nhé.