Nợ xấu Fe có vay được ngân hàng khác không và những điều cần biết

Fe Credit là tổ chức tín dụng khá nổi tiếng hiện nay ở Việt Nam. Rất nhiều người khi cần tiền đã chọn vay tại Fe. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà lại bị dính nợ xấu. Vậy nếu bạn bị nợ xấu Fe có vay được ngân hàng khác không? Để tìm được câu trả lời cho vấn đề này hãy cùng vaynhanhonline.vn tìm hiểu ngay qua bài viết đưới đây. 

Nợ xấu Fe là gì?

Nợ xấu Fe chính là khoản nợ đã vay và không trả đúng hạn như khi cam kết trong hợp đồng. Nợ xấu sẽ được chia thành các nhóm có mức độ tăng dần và sẽ lưu lại trên lịch sử tín dụng. 

nợ xấu Fe có vay được ngân hàng khác không
Nợ xấu Fe là khoản nợ đã quá hạn thanh toán

Vì sao bị dính nợ xấu Fe?

Có những nguyên nhân nào khiến cho khách hàng dính phải nợ xấu Fe. Dưới đây là hai lý do cơ bản và rất phổ biến:

Mất khả năng chi trả nợ đã vay trước đó

Khi vay tiền, khách hàng không xem xét khả năng tài chính nên không thể trả nợ đúng hạn nên đã dẫn đến nợ xấu. Hoặc nhiều người rơi vào khó khăn, không làm ra tiền đủ trả nợ hàng tháng nên bị nợ xấu. Xem thêm: Hội bùng tiền khi vay online la gì

nợ xấu Fe có vay ngân hàng khác không
Dính nợ do mất khả năng thanh toán, chi trả

Điều khoản, chính sách tại Fe không rõ ràng

Các chính sách về chi phí, lãi suất của Fe không rõ ràng. Khi ký vào hợp đồng, khách hàng lại không xem xét kỳ càng nên đến khi trả tiền nhiều hơn lại bị thâm hụt tài chính. Việc này kéo dài sẽ khiến cho việc thanh toán khoản vay gặp khó khăn và rất dễ dần đến nợ xấu. 

Dính nợ xấu Fe có vay được ngân hàng khác không?

Rất nhiều người khi rơi vào hoàn cảnh này đều băn khoăn nợ xấu Fe có vay được ngân hàng khác không? Thực tế, để có thể vay được còn tùy thuộc vào mức độ nợ xấu. Hiện nợ xấu được chia thành 5 nhóm. Mỗi nhóm sẽ có điều khoản, quy định khác nhau. 

nợ xấu Fe
Nợ xấu Fe liệu có vay ngân hàng khác được không?
  • Nếu bạn thuộc nhóm nợ xấu số 1 và 2 thì hồ sơ vẫn có thể được xét duyệt. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng hoặc đơn vị cho vay tiền nhanh vẫn xem xét rất khắt khe, chặt chẽ. 
  • Với những cá nhân, tổ chức thuộc nhóm nợ xấu 3, 4 và 5 thì rất khó vay ngân hàng. Những trường hợp này thường được xem xét hồ sơ kỹ càng và họ không thể cho vay thêm khoảng nào nữa. 

Nếu muốn vay lại thì bắt buộc người vay phải trả hết các khoản đang nợ. Sau đó, bạn cần chứng minh thu nhập cố định thì mới có thể được xem xét để vay ngân hàng. 

Xóa nợ xấu rồi có vay lại ngân hàng khác được không?

Khi có đủ tài chính, bạn quyết định sẽ chi trả hết một lần cho FE để xóa nợ xấu. Vậy trường hợp này có vay lại ngân hàng được hay không. Khi bị nợ xấu ở công ty tài chính hoặc ngân hàng, lịch sử của  bạn sẽ được ghi nhận trên CIC (Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam). Sau khi chi trả hoàn toàn nợ cũ bạn cần phải đợi thời gian khá lâu mới có thể quay lại được. Còn vấn đề nợ xấu không thể xóa mà chỉ chuyển sang trạng thái khác. Tóm lại, một lần nợ xấu thì cái tiếng tăm đó vẫn còn lưu về sau.

Có vay các công ty tài chính khác khi nợ xấu Fe không?

Bên cạnh các ngân hàng, khi có nhu cầu vay nhiều người tìm đến công ty tài chính hoặc app cho vay hỗ trợ nợ xấu. Nhưng đối với các trường hợp nợ xấu thì không phải công ty nào cũng chấp nhận. Khả năng được vay tại các công ty tài chính không quá cao. Nếu muốn hồ sơ được duyệt thì bạn cần phải có lương cố định chuyển qua ngân hàng.

nợ xấu Fe có vay được công ty tài chính khác không
Có vay lại được các công ty tài chính nếu bị nợ xấu Fe không?

Cách vay tiền nhưng tránh được nợ xấu

Nếu bạn đang cần vay tiền nhưng vẫn chưa biết cách để tránh nợ xấu Fe thì hãy chú ý những điều sau đây:

  • Chi trả đúng hạn: Đây là một trong những cách tránh nợ xấu đơn giản mà bạn cần phải chú ý. Nếu có ý định vay trả góp theo tháng thì cần phải ước tính số tiền dư để việc chi trả nằm trong tầm kiểm soát. Hoặc tính toán ngày nhận lương để đảm bảo đúng hẹn thanh toán cho dù lương trễ thì cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều.
  • Dùng tiền vay vào mục đích chính đáng và hợp lý để tạo điều kiện thanh toán nợ dễ dàng về sau.
  • Nên cân đối tài chính của bản thân trước khi vay hoặc mua trả góp để không sử dụng số tiền quá lớn và mất khả năng chi trả về sau.
  • Nếu bạn bị nợ quán hạn thì cần liên hệ với nhân viên để giãn nợ, không nên trốn nợ sẽ phát sinh rất nhiều sự việc nghiêm trọng.
  • Nếu bạn mắc vào nhóm nợ xấu từ 3 đến 5 thì bạn chỉ còn cách vay tiền online nhưng hãy nhớ rằng lãi suất sẽ rất cao và có thể khiến bạn bị phá sản về sau.

Lời kết

Những thông tin chia sẻ trên đây của vaynhanhonline.vn đã phần nào giúp bạn biết được nợ xấu Fe có vay được ngân hàng khác không. Từ đó, nếu bị dính nợ xấu thì cần phải tìm cách trả hết để không bị dính dáng thêm. Nếu kéo dài tình trạng này bạn có thể sẽ bị nhắc nhở và làm phiền nhiều lần hơn nữa. Một số trường hợp nghiêm trọng còn bị đe dọa, khủng bố ảnh hưởng đến công việc, tính mạng.