Bùng nợ app vay tiền có sao không, có bị đi tù hay không? 

Vay tiền qua app tùy đơn giản không cần phải thế chấp nhưng lãi suất rất cao. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng mất khả năng chi trả. Vậy nếu như bạn không tiền và bùng nợ app vay tiền có sao không? Trong bài viết này, vaynhanhonline.vn sẽ chia sẻ một vài thông tin để mọi người hiểu rõ hơn. 

Hành động bùng nợ app vay tiền là như thế nào?

Bùng nợ là từ dùng để chỉ hành vị không chi trả nợ cho bên vay của người đi vay. Thuật ngữ bùng nợ được sử dụng cho những người không trả tiền cho tổ chức tài chính, ngân hàng khi đi vay.

Bùng nợ app vay tiền có sao không
Bùng nợ là hành động đến hạn thanh toán nhưng không trả

Hiện nay, tình trạng bùng nợ xảy ra đối với các trường hợp vay tiền online. Hình thức này tuy đơn giản không cần thế chấp, không mất thời gian nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đặc biệt, vì lãi suất cao nên rất nhiều người đã mất khả năng chi trả dẫn đến bùng nợ.

Vì sao ngày càng nhiều người bùng nợ app vay tiền?

Thông qua báo đài, chúng ta có thể thấy tin tức người đi vay bùng nợ khi vay app rất nhiều. Dưới đây là những lý do bùng tiền vay qua app có thể bạn chưa biết.

Lãi suất vay app cao hơn tưởng tượng

Nhiều người khi vay tiền qua app thường không xem kỹ lãi suất, các điều khoản. Khi thấy thông tin vay tiền trả góp không cần thế chấp, thủ tục đơn giản thì đăng ký ngay. Thế nhưng, thực chất hình thức cho vay này lấy lãi rất cao. Sau khi ký hợp đồng mới vỡ lẽ và lúc này lại không đủ khả năng trả nợ. Thế là, người vay quyết định bùng tiền không chi trả.

Vay nhiều app cùng lúc mất khả năng trả nợ

Đây là một trong những lý do khiến nhiều người bùng nợ khi vay app. Vì cần tiền để trang trải nhưng không vay mượn được từ người thân bạn bè nên đã tìm đến app online. Trong cùng thời điểm nhưng lại vay tiền từ nhiều ứng dụng khác nhau. Lúc đến hạn thì không thể trả nỗi vì lãi suất cao và nhiều khoản và rồi dẫn đến tình trạng bùng nợ. 

Bùng nợ app vay tiền
Vay tiền cùng lúc nhiều app nên mất khả năng chi trả

Bị phạt vì thanh toán nợ chậm

Tất cả các app vay tiền để có điều khoản nộp phí phạt khi không trả tiền đúng hạn. Nếu càng kéo dài thì số tiền này sẽ tăng lên càng cao. Một số app còn có mức phí phạt lên đến 150%  khiến cho người vay không đủ khả năng trả nợ và quyết định bùng.

Tìm hiểu bùng nợ app vay tiền có sao không?

Không có khả năng chi trả nên rất nhiều người đã chọn phương án bùng nợ app vay tiền. Thực tế, việc này sẽ mang đến rất nhiều điều tiêu cực cho chính người vay. 

Nếu bạn là người vay và không trả đúng hạn thì sẽ bị làm phiền bởi các gọi đòi nợ. Bên cho vay sẽ gọi cho bạn liên tục bất kể giờ giác để đe dọa. Chưa dừng lại ở đó, họ còn gửi cả tin nhắn khủng bố, bêu rếu bạn trên mạng xã hội. Cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh thần sẽ không còn thoải mái. Nếu là tín dụng đen, họ sẽ đòi nợ theo kiểu giang hồ nên bạn và người thân có thể gặp nguy hiểm. 

Với những app cho vay uy tín có đơn vị trực thuộc thì có quyền kiện bạn ra tòa. Lúc này, bạn sẽ phải chịu phí phạt hành chính và phải trả tiền cho bên app. Tổng số tiền mà bạn cần trả vào thời điểm này có thể sẽ nhiều hơn so với khoản tiền bùng. 

Bùng nợ app vay tiền có sao không
Bùng tiền vay có bị hay hay không?

Không trả nợ app vay tiền có bị đi tù không?

Rất nhiều trường hợp khi không trả nợ đúng hạn đã nhận được tin nhắn yêu cầu đến công an giải quyết. Thế nhưng, thực tế đây là những tin nhắn đe dọa mà bên cho vay gửi đến bạn. Hầu hết các app cho vay tiền đều hoạt động trái phép nên họ sẽ không thể khởi kiện. Việc thu lãi suất cao vượt quá 20% đã sai quy định của nhà nước. Chính vì thế bạn sẽ không bị đi tù nhưng sẽ gặp phải cách đòi nợ theo kiểu xã hội đen vô cùng đáng sợ. 

Tin liên quan: Cập nhật những app vay tiền bị bắt, có thể bạn chưa biết

Xử lý như thế nào nếu chưa đủ khả năng chi trả?

Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thể chi trả khoản nợ đã vay từ app thì hãy thương lượng thời gian để đóng sau đó. Lúc này, hãy nhờ đến sự trợ giúp của người thân, bạn bè để có tiền trả và tránh bị làm phiền. 

Bùng nợ app vay tiền
Nên ghi âm cuộc gọi nếu bạn bị bên cho vay đe dọa

Trường hợp, nếu bạn phải tiếp chuyện với bên đòi nợ thì hãy bật ghi âm cuộc gọi hoặc lưu lại tin nhắn tiêu cực mà mình nhận được. Và thật bình tĩnh để giữ cái đầu lạnh xử lý mọi việc. Những thông tin của cá nhân hoặc người thân tuyệt đối không được bật mí cho họ. Với những ai không trực tiếp vay tiền mà bị làm phiền thì liên hệ ngay cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Nếu vẫn tiếp tục bị làm phiền thì hãy chặn các số điện thoại lạ và không nên nghe máy. 

Lời kết

Qua những chia sẻ trên đây của vaynhanhonline.vn, có lẽ mọi người đã phần nào biết được bùng nợ app vay tiền có sao không. Vay tiền online là giải pháp dành cho những ai thực sự cần tiền những chẳng còn cách nào để xoay sở. Với những ai thực sự đã vay tiền thì cần phải xem xét kỹ càng khả năng chi trả để tránh trường hợp bùng tiền. Như vậy, bạn sẽ không bị đe dọa về tinh thần ảnh hưởng đến cuộc sống.