Fast Money lừa đảo có thật hay không và những điều cần biết

Nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền nhanh thì có lẽ đã từng nghe qua cái tên Fast Money. Ứng dụng này được quảng cáo với nội dung cho vay tiền nhanh an toàn, tiện lợi. Thế nhưng, nhiều nguồn tin lại cho rằng Fast Money lừa đảo. Điều này có phải là sự thật hay không, thực hư như thế nào? Những thông tin mà vaynhanhonline.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời. 

Fast Money là gì?

Fast Money là sản phẩm vay tiền bằng CMND thuộc sở hữu của công ty Tài Chính Cổ Phần Điện Lực kết hợp cùng với Amber Fintech. Sản phẩm này được tích hợp qua ứng dụng ví điện tử Momo để khách hàng sử dụng khi có nhu cầu.

Fast Money lừa đảo
Fast Money là ứng dụng vay tiêu dùng

Khi muốn vay tiền qua Fast Money, bạn chỉ cần cung cấp CMND hoặc CCCD. Hạn mức khoản vay tối thiểu 500.000 VND và tối đa là 15.000.000 VND. Kỳ hạn vay mà Fast Money cung cấp tối đa là 91 ngày với lãi suất giao động từ 15% – 20%.

Fast Money lừa đảo đúng hay sai?

Thông tin Fast Money lừa đảo tràn lan khắp các mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm. Điều này đã khiến cho rất nhiều người dùng băn khoăn và đắn đo khi có ý định sử dụng. Vậy sự thật đằng sau của những tin đồn này là gì?

Fast Money ra đời bởi sự hợp tác của 3 công ty

Có thể bạn chưa biết, Fast Money là sản phẩm của sự kết hợp 3 công ty lớn là Cổ phần điện lực Việt Nam, Amber Fintech và Momo. Momo được biết đến là ví điện tử có số lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trong khi đó, Easy Credit lại đơn vị tài chính khá uy tín và đã có thâm niên hoạt động khá lâu. Nhờ sự đảm bảo của những công ty lớn mà chúng ta có thể yên tâm về mức độ minh bạch của Fast Money.

thực hư Fast Money lừa đảo
Sản phẩm kết hợp từ 3 công ty, tổ chức lớn

Thông tin về điều khoản, quy định vay minh bạch rõ ràng

Khi có nhu cầu vay tiêu dùng Fast Money, bạn sẽ yên tâm bởi các khoản vay đều minh bạch. Nếu muốn nắm rõ quy định, điều khoản thì có thể dễ dàng tìm hiểu tại website hoặc ứng dụng vay tiền. Đây là một trong những điều khiến người dùng tin tưởng và an tâm sử dụng dịch vụ.

Bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn SSL/TLS

Fast Money được tạo ra trên nền tảng công nghệ hiện đại với mã hóa bảo mật theo chuẩn SSL/TLS. Như vậy, khi vay ở đây bạn sẽ không sợ thông tin hồ sơ bị tiết lộ. Đây là một trong những minh chứng khiến mọi người yên tâm và không tin vào việc Fast Money lừa đảo.

Fast Money lừa đảo
Hệ thống được bảo mật theo chuẩn

Thực tế, Fast Money không hề lừa đảo khách hàng. Có chăng là các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở mạo danh Fast Money để chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin của người dùng. Vậy nên, nếu có ý đinh vay tiêu dùng thì hãy cẩn trọng và tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo an toàn. 

Có nên vay tiền qua Fast Money trên Momo không?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết có nên vay tiền từ Fast Money không thì có thể tham khảo ưu điểm, nhược điểm sau đây:

Điểm nổi bật của Fast Money

  • Thủ tục, điều kiện vay tiền đơn giản: So với các sản phẩm khác, vay tiền Fast Money vô cùng đơn giản. Hơn nữa, thủ tục lại không quá rắc rối chỉ cần có CMND/CCCD, số điện thoại và tài khoản ngân hàng. 
  • Duyệt tiền tự động nhanh chóng: Khi đăng ký thì sẽ duyệt tự động trong vài phút nên bạn có thể nhận khoản vay nhanh chóng mà không cần chờ đợi. 
  • Phạm vị phục vụ rộng khắp cả nước: Đây là sản phẩm hoạt động trên nền tảng online nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng khi cần vay tiền. Đặc biệt, hệ thống không phân biệt ngày lễ hay cuối tuần vẫn luôn hỗ trợ. 
  • Lãi suất ưu đãi hấp dẫn: Ngay lần vay đầu, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi 0% lãi suất. Các lần tiếp theo mức lãi suất khá thấp nên có thể yên tâm về việc chi trả. 
Fast Money có lừa đảo không
Fast Money có nhiều ưu điểm nổi bật

Điểm hạn chế của Fast Money

Hiện tại, ứng dụng này không cho phép bạn vay tiền quá nhiều chỉ dao động ở mức tối đa 15.000.000 VNĐ. Bạn có thể dễ dàng vay được nhiều nơi cùng lúc hoặc đăng ký tất cả các gói. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ càng vì rất nhanh sẽ đến kỳ hạn. Nếu vay quá nhiều khoản cùng lúc rất có thể bạn sẽ không đủ khả năng chi trả. 

Một số điều cần biết khi vay Fast Money

  • Hạn mức cho vay của mỗi khách hàng còn tùy thuộc vào điểm tín dụng từng người.
  • Lãi suất cho mỗi khoảng vay được áp dụng không vượt quá quy định.
  • Trường hợp nếu tất toán trước hạn thì hệ thống sẽ gửi thông tin. Lúc này, bạn cần phải xem xét số tiền để chi trả cuối cùng. 
  • Mỗi mức vay qua Fast Money sẽ có phí dịch vụ khác nhau nên cần tham khảo trước đó. 
  • Phải có lịch sử tín dụng tốt thì mới dễ dàng vay  Fast Money. Xem ngay: Các app cho vay hỗ trợ nợ xấu
  • Để có thể vay Fast Money bạn phải tải và sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ trên của vaynhanhonline, có lẽ mọi người đã phần nào hiểu được vấn đề Fast Money lừa đảo là như thế nào. Nếu có ý định vay tiêu dùng thì nên chọn đơn vị uy tín để đảm bảo an toàn và hạn chế những rủi ro.