Vietcredit là gì? Thực hư Vietcredit lừa đảo là như thế nào?

Vietcredit là cái tên không mấy xa lạ với mọi người. Thế nhưng, gần đây lại có thông tin Vietcredit lừa đảo. Thực hư của vấn đề này như thế nào, có đúng không? Hãy cùng vaynhanhonline.vn tìm hiểu ngay qua những thông tin sau đây. 

Tìm hiểu Vietcredit là gì?

Vietcredit có tên giao dịch là công ty Tài chính cổ phần Tín Việt. Công ty này được thành lập vào năm 2008 với tên gọi ban đầu là công ty CP Tài Chính Xi Măng. Trong quá trình hoạt động, Vietcredit đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng nhờ dịch vụ chất lượng và không ngừng cải tiến.

Vietcredit lừa đảo
Vietcredit là công ty tài chính được nhiều người biết đến

Công ty Vietcredit hoạt động dưới sự quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam. Đây là một công ty độc lập không thuộc bất kỳ ngân hàng nào. 

Những hoạt động cơ bản của Vietcredit

  • Vay tín dụng: Hiện Vietcredit đang cung cấp dịch vụ cho vay tín dụng dưới nhiều hình thức như vay tiêu dùng, vay tiền trả góp theo tháng, cho thuê tài chính,…
  • Huy động vốn: Tại Vietcredit có các hình thức huy động vốn như phát hành chứng chỉ tiền gửi, phát hành cổ phiếu, trái phiếu, nhận tiền đầu tư của tổ chức tài chính,…
  • Mở tài khoản: Ngoài hoạt động kể trên, công ty Vietcredit còn nhận mở tài khoản tiền gửi, tài khoản thanh toán, tiếp nhận vốn ủy thác,…

Thực hư việc Vietcredit lừa đảo khách hàng

Thông tin Vietcredit lừa đảo xuất hiện tràn lan khắp các nơi khiến mọi người hoang mang. Tuy nhiên, thực tế việc này như thế nào? Có chẳng là những hiểu lầm gây nên?

Vietcredit có lừa đảo không
Vietcredit lừa đảo đúng hay sai?

Công ty Vietcredit bị đối tượng lừa đảo mạo danh

Rất nhiều công ty tài chính bị mạo danh để lừa đảo khách hàng. Điều này đã khiến cho danh tiếng của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn nữa, nó còn khiến nhiều khách hàng hoang mang và lo lắng khi có ý định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Những thành phần lừa đảo vay tiền có tổ chức thường dùng hình thức vô cùng tinh vi.

Chúng sử dụng tin nhắn thông bao đăng ký vay hoặc khoản vay giải ngân. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn lợi dụng sự cả tin của mọi người để chiếm đoạt giấy tờ cá nhân như hộ khẩu, chứng minh nhân dân,…Chính những thủ đoạn này đã khiến cho khách hàng lầm tưởng là Vietcredit lừa đảo. 

Đối với những trường hợp khách hàng bị lừa đảo, Vietcredit sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành điều tra, xác minh. Với phương châm khách hàng là trọng tâm nên Vietcredit sẽ đứng ra giải quyết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

Không tìm hiểu kỹ thông tin về tổ chức tín dụng

Nhiều khách hàng khi đăng ký vay với tâm lý chủ quan không tìm hiểu kỹ thông tin. Khi nghe những lời quảng cáo giả thì đều cho rằng đây là của Vietcredit. Thế nhưng, thực tế đây lại là chiêu trò của những bọn lừa đảo, mạo danh. Để có thể tránh xa những tổ chức lừa đảo, khách hàng cần phải tìm hiểu thông tin kỹ càng qua website chính thức của Vietcredit.

Tóm lại

hiện nay rất nhiều đối tượng giả mạo Vietcredit để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cũng như lấy cắp thông tin khách hàng. Chúng thường sử dụng các hình thức như tạo fanpage, sử dụng tên gần giống để che mắt khách hàng. Nhiều kẻ còn dùng cả logo và slogan của Vietcredit để dụ dỗ khách hàng. Nhiều người đã rơi vào bẫy, đăng ký đóng tiền để phát hành thẻ nhưng lại không thể kích hoạt hoặc nhận được khoản vay.

Do đó, nếu có nhu cầu vay thì khách hàng cần cẩn trọng. Không thanh toán bất kỳ khoản phí nào khi đăng ký vay hoặc mở thẻ tín dụng Vietcredit. Nếu nghi ngờ có sự mạo danh, lừa đảo thì hãy gọi ngay cho Vietcredit qua tổng đài 19006515

Có thể bạn quan tâm: Những app vay tiền đã bị bắt

Có nên vay tại công ty VietCredit hay không?

Như đã đề cập ở trên, Vietcredit lừa đảo là thông tin không chính xác. Vậy khi cần tiền có nên vay tại tổ chức tài chính này không? Dưới đây là những ưu điểm, nhược điểm của Vietcredit mà bạn có thể tham khảo để quyết định.

Vietcredit lừa đảo
Có nên vay tại Vietcredit không?

Ưu điểm nổi bật

  • Thời gian xử lý, xét duyệt hồ sơ nhanh hơn so với nhiều tổ chức tín dụng, ngân hàng khác
  • Thời hạn trả góp linh hoạt tối đa là 36 tháng, tối thiểu 6 tháng
  • Mức lãi suất ưu đãi 0% trong 7 ngày cùng gói vay đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Nhược điểm

  • Thủ tục giấy tờ khá giống như các ngân hàng không phức tạp nhưng cũng cần phải có đầy đủ
  • Lãi suất cho vay cao hơn các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay

Những điều cần biết nếu muốn vay tại Vietcredit

Vietcredit được đánh giá là công ty tài chính uy tín với nhiều ưu điểm. Chính vì thế, mọi người có thể yên tâm lựa chọn khi có nhu cầu. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi chuyện suôn sẻ thì hãy chú ý thêm những điều sau đây. 

thực hư Vietcredit lừa đảo
Nếu vay tiền tại Vietcredit thì cần phải tìm hiểu kỹ
  • Bất kỳ ai cũng có thể vay tại Vietcredit nếu nằm trong độ tuổi 18 – 55 và có đủ năng lực hành vi dân sự. Đồng thời, mọi người phải có mục đích vay tiền rõ ràng. 
  • Tại Vietcredit chia thành hai nhóm khách hàng có thu nhập ổn định và không có thu nhập ổn định. Hai nhóm khách hàng này khi vay tiền sẽ có những điều khoản riêng nên cần phải chú ý thêm
  • Thủ tục vay vốn tại Vietcredit không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chuẩn bị những giấy tờ cơ bản như CMND/CCCD, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tạm trú/KT3 và những giấy tờ liên quan khác. 

Lời kết

Qua những thông tin trên, chắc hẳn mọi người đã phần nào biết được thực hư của việc Vietcredit lừa đảo. Nếu có nhu cầu vay tiền thì đừng quên tìm hiểu thật kỹ để hạn chế những rủi ro không đáng.