Avay là gì và Avay lừa đảo có thật hay không? 

Rất nhiều người khi vay tiền online đều cảm thấy hoang mang với thông tin Avay lừa đảo. Câu hỏi này được tìm kiếm với tần suất rất nhiều trên Google. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng vaynhanhonline.vn tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Vài thông tin giới thiệu về Avay

Avay thực chất là ứng dụng chuyên cho vay tín chấp với lãi suất theo dạng dư nợ giảm dần. Đây là sản phẩm của công ty TNHH Trusting Social có trụ sở tại quận 1, Hồ Chí Minh. Hiện tại, Avay liên kết với nhiều công ty tài chính, ngân hàng để xét duyệt hồ sơ nhanh chóng giúp khách hàng vay tiền dễ dàng hơn.

Avay lừa đảo
Avay là ứng dụng cho vay tín chấp

Avay thực chất không phải là ngân hàng mà nó là công ty hoạt động tài chính. Và ứng dụng mà Avay cung cấp là đang hỗ trợ bạn vay tiền online nhanh tại các ngân hàng, công ty tài chính phù hợp. 

Avay lừa đảo có thật hay không?

Avay là ứng dụng lừa đảo hay Avay lừa đảo là câu hỏi mà mọi người truyền nhau trên khắp các trang mạng. Điều này đã làm dấy lên nỗi hoang mang không hề nhỏ cho người dùng. Để có thể tìm được câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng điểm qua một vài nội dung sau:

Avay lừa đảo không
Avay lừa đảo có phải là sự thật không?

Avay không phải là đơn vị cho người dùng vay  trực tiếp

Có thể bạn chưa biết, Avay chỉ là đơn vị đưa ra lời khuyên về các gói vay và không thẩm định hồ sơ. Do đó, họ không có căn cứ để lừa đảo khách hàng vay tiền. Các công ty tài chính như Home Credit, FE Credit hoặc ngân hàng VPBank mới là đơn vị thẩm định và giải ngân. Những cái tên này đã quá quen thuộc với mọi người nên sẽ không có chuyện lừa đảo.

Avay đang hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tín dụng lớn

Nếu đã từng tìm hiểu qua Avay, bạn sẽ biết được Avay đang hợp tác với các ngân ngân hàng, tổ chức tín dụng lớn. Nếu Avay có lừa đảo thì tại sao lại được ngân hàng, tổ chức tín dụng lớn tin tưởng. Từ đó, chúng ta có thể nhận định được vấn đề gây hoang mang trên chỉ là thông tin sai được đưa ra nhằm hạ bệ uy tín của Avay.

Thông tin Avay lừa đảo lan truyền là do đâu?

Vì sao Avay không lừa đảo mà lại có thông tin lan truyền khắp nơi? Dưới đây là một số lý do chính gây nên việc này. 

thực hư Avay lừa đảo
Avay bị mạo danh để lừa đảo khách hàng
  • Avay bị mạo danh: Các cá nhân, tổ chức lừa đảo đã mạo danh Avay để giới thiệu các gói vay với lãi suất thấp. Tuy nhiên, khi vay rồi mới vỡ lẽ lãi suất rất cao và cần phải đóng khoảng phí mới được giải ngân. 
  • Không xem xét tình hình tài chính mà vay vô tội vạ: Nhiều khách hàng không cân nhắc việc vay tiền dẫn đến một lúc vay rất nhiều khoản. Đến khi mất khả năng trả nợ sẽ bị cả tín dụng, ngân hàng và Avay nhắc nhở. Lúc này, khách hàng thường có xu hướng đổ lỗi vì đã nghe lời khuyên từ Avay. 

Tin liên quan: Fast Money lừa đảo có thật hay không

Có nên đăng ký vay tiền tại Avay hay không?

Avay là giải pháp vay tiền nhanh chỉ với CMND vô cùng tiện lợi. Thế nhưng, với thực trạng các tổ chức tín dụng mọc lên như nấm với nhiều tai tiếng. Vậy thì có nên vay Avay hay không vẫn là câu hỏi cần lời giải đáp. Sau đây là những ưu điểm, nhược điểm của Avay mà mọi người có thể cân nhắc để nắm rõ hơn.

Những ưu điểm nổi bật Avay

Sở dĩ nhiều khách hàng tìm đến Avay bởi vì những lý do sau đây:

Avay có lừa đảo không
Avay cho vay tín chấp giúp giải quyết khó khăn tài chính
  • Tính minh bạch, rõ ràng: Avay liên kết với nhiều tổ chức tín dụng và ngân hàng nên khá uy tín. Khi có nhu cầu vay, Avay sẽ dựa vào thông tin cung cấp để đưa ra giải pháp phù hợp đảm bảo giải ngân nhanh, lãi suất thấp. 
  • Vay nhưng không cần thế chấp: Các gói vay trả góp mà Avay tư vấn đều không yêu cầu tài sản nên quý khách hàng có thể yên tâm
  • Tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhanh chóng: Quy trình làm việc tại Avay khá chuyên nghiệp nên mọi việc sẽ được xử lý nhanh chóng không quá 3 ngày. Đối với những sản phẩm vay nhanh Avay còn hỗ trợ giải ngân nhanh chóng sau khi nộp hồ sơ khoảng 2h. 
  • Đăng ký vay vô cùng đơn giản: Không quá rườm rà, phức tạp, Avay cho phép khách hàng đăng ký online và giải ngân qua tài khoản hoặc trực tiếp tại ngân hàng rất tiện lợi. 
  • Là đơn vị có nguồn gốc uy tín: Avay có nguồn gốc giải ngân đến từ các ngân hàng lớn nên có thể nói là khá uy tín. 
  • Hình thức vay tại Avay khá đa dạng cho phép mọi người lựa chọn dễ dàng.

Điểm hạn chế của Avay

Tương tự như các ứng dụng vay tiền khác, Avay cũng có những nhược điểm như:

  • Thời gian giải ngân sẽ lâu hơn vì Avay chỉ là đơn vị trung gian kết nối
  • Mặc dù có nhiều giải pháp vay nhưng khách hàng sẽ cảm thấy bị loạn vì không biết nên chọn gói nào.

Lời kết

Trên đây là những thông tin vaynhanhonline.vn chia sẻ về Avay. Mong rằng sau khi tham khảo mọi người sẽ phần nào tìm được câu trả lời cho vấn đề Avay lừa đảo có thật hay không. Nếu có nhu cầu vay tiêu dùng thì hay tìm đến ngân hàng, tổ chức uy tín để không bị mắc bẩy của đối tượng lừa đảo.