4 cách đối phó với app vay tiền nếu bị khủng bố

Vay tiền qua app tuy dễ nhưng lại có nguy cơ gặp phải rất nhiều rắc rối như khủng bố, làm phiền, đe dọa nếu trả chậm hoặc trễ hẹn thanh toán. Khi rơi vào trường hợp này, bạn sẽ phải làm gì, xử lý ra sao. 4 cách đối phó với app vay tiền được vaynhanhonline.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm nếu gặp phải tình huống này. 

Vì sao khách hàng lại bị khủng bố khi vay tiền qua app?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khách hàng khi đi vay bị làm phiền bởi các nhân viên của app vay tiền. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do quên thời hạn và thanh toán trễ. 

cách đối phó với app vay tiền
Trả trễ so với thời hạn thanh toán nên bị khủng bố

Với các công ty tài chính hoặc app cho vay uy tín, việc trễ hạn thanh toán sẽ được nhắc nhở nhẹ nhàng qua điện thoại hoặc tin nhắn. Thế nhưng, với các ứng dụng vay tiền không uy tín hoặc tín dụng đen thì mọi chuyện sẽ khác. Khi bạn để khoản nợ quá hạn hoặc trễ thanh toán sẽ bị gọi điện, nhắn tin với nội dung đe dọa, khủng bố. Chưa dừng lại ở đó, họ còn làm phiền, xúc phạm đến bạn và cả những người xung quanh. Điều này khiến cho cuộc sống, tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Những cách đòi nợ mà app vay tiền thường sử dụng

Những app vay tiền không uy tín, tín dụng đen thường đòi nợ theo một số cách như:

Liên tục gọi điện, nhắn tin

Không chỉ gọi điện mà còn nhắn tin đe dọa khủng bố liên tục suốt cả ngày. Người vay chẳng thể nào tập trung vào việc kiếm tiền và có thể sẽ mất khả năng trả nợ trong thời gian dài. 

Làm phiền những người thân, người quen

Khi đăng ký hồ sơ, các app thường có mục điền thông tin của người thân. Lúc này, họ sẽ gọi, nhắn tin làm phiền những người này. Việc này gây nên sự phiền toái khó chịu cho những người xung quanh làm rạn nứt về mặt tình cảm.

Lấy thông tin người vay đưa lên mạng xã hội

Rất nhiều app vay tiền online đã lấy thông tin khách hàng đưa lên mạng xã hội khi chưa được cho phép. Điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh lẫn uy tín của người vay khiến công việc, cuộc sống bị đảo lộn. 

đối phó với app vay tiền
Lấy thông tin của người vay đăng lên mạng xã hội để đòi nợ

Dùng bạo lực để đe dọa như giang hồ

Đây là cách thường thấy mà các app vay tiền thường dùng khi đòi nợ. Tuy nhiên, đây là hành vi phạm pháp nên người vay có thể tố cáo lên cơ quan có thẩm quyền.

Cách đối phó với app vay tiền khi bị khủng bố, đe dọa

Bạn đang vay tiền online và bị khủng bố đòi nợ nhưng chưa biết làm sao? Tham khảo những cách đối phó với app vay tiền dưới đây để xử lý.

Làm đơn khiếu nại gửi gửi lên cơ quan có thẩm quyền

Trường hợp bạn gặp phải app lừa đảo thì cần phải tập hợp đầy đủ bằng chứng để tố cáo. Mọi thông tin liên quan đều có thể là chứng cứ nên hãy lưu lại. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm kiếm những người bị giống mình để làm đơn trình báo.

Khi làm đơn khiếu nại thì cần chuẩn bị các giấy tờ như: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu, hợp đồng vay, các giấy tờ liên quan khi giao dịch,….và đặc biệt là đơn khiếu nại, tố cáo.

Không nhận cuộc gọi từ số lạ

Như đã đề cập ở trên, các app vay tiền thường dùng chiêu gọi điện để khủng bố tinh thần người vay. Nếu gặp phải tình huống này bạn có thể bỏ qua các cuộc gọi, tin nhắn từ người lạ. Hoặc bạn cũng có thể chặn số để không bị làm phiền vào các lần tiếp theo. 

cách đối phó với app vay tiền
Không nhận cuộc gọi từ người lạ

Hiện nay, trên các ứng dụng có nhiều app giúp bạn phát hiện số điện lừa đảo, khủng bố. Bạn có thể tải và cài đặt những app này để biết trước và chặn các số lạ từ đầu. 

Không nhân nhượng với chính sách, điều khoản vô lý

Với những app cho vay tiền với chính sách vô lý thì không được nhượng bộ. Nếu là tổ chức tài chính uy tín thì khi cho vay phải đảm bảo tuân theo quy định của pháp luật. Nếu bạn phát hiện ra những bất thường không hợp lý thì có thể tố cáo.

Thương lượng để giải quyết

Nếu bạn vay tiền tại các app uy tín nhưng lại chưa thể trả nợ ngay lúc này thì hãy thương lượng. Thay vì bùng nợ, bạn có thể trao đổi thêm với bên cho vay để tìm phương án giải quyết tốt hơn. Như vậy, các tình huống tiêu cực sẽ được hạn chế và mọi chuyện sẽ êm đẹp.

Nên tố cáo app cho vay nặng lãi ở đâu để được xử lý?

Với trường hợp, bạn bị khủng bố đe dọa bởi các app cho vay lãi cắt cổ, hành xử như côn đồ thì hãy tố cáo ngay. Những cơ quan có thẩm quyền như công an, tòa án sẽ là nơi có thể giải quyết vấn đề này. Dưới đây là thông tin của hai cơ quan mà bạn có thể liên hệ để trình báo, tố cáo:

cách đối phó với app vay tiền khủng bố
Tố cáo app vay tiền lừa đảo, tín dụng đen
  • Ở Hà Nội: Đường dây nóng của cơ quan Công an: 02439422532 hoặc 0692196420.
  • Ở Hồ Chí Minh: Đường dây nóng của cơ quan Công an: 02838413744 hoặc 0693187200.

Lời kết

Trên đây là 4 cách đối phó với app vay tiền mà mọi người có thể tham khảo. Việc vay tiền bằng hình thức online luôn tồn tại vô vàn những rủi ro nên nếu không quá túng quẫn thì đừng dính dáng đến. Với những ai chẳng may vay vào thì hãy tìm cách giải quyết triệt để và ngừng ngay việc vay tiền để tránh những điều phiền phức.